Nên theo ngành nào sau này kinh doanh dễ thành công?

Nên theo ngành nào sau này kinh doanh dễ thành công? thông tin tuyển sinh đại học Sài Gòn

tranh cát, tranh cát giá re, tranh cát chân dung

Nên theo ngành nào sau này kinh doanh dễ thành công?

Kính thưa ban tư vấn E-KINA. Em dự tính sau này sẽ làm về kinh doanh một mặt hàng. Em đang băn khoăn chưa rõ nên theo học ngành nào để sau này có thể dễ dàng khỏi nghiệp trong kinh doanh thành công! Ngành nào có khối kiến thức đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của em. Em xin chân thành cảm ơn

Nên theo ngành nào sau này kinh doanh dễ thành công?


Chào em
Chúc mừng em đã có mục tiêu và ước mơ đáng ngưỡng mộ. Đây là điều kiện tiên quyết và đầu tiên để có thể xác định chọn ngành nghề hoặc sự nghiệp của bản thân.
Theo cô thì em nên chọn ngành tài chính - kế toán để khởi nghiệp. Những kỹ năng và kiến thiết trong lĩnh vực kế toán - tài chính sẽ giúp đảm bảo sự thành công của một doanh nghiệp, khi đó em có thể lựa chọn làm chủ bất kể ngành nghề kinh doanh nào. 

Theo học bằng cấp nghề nghiệp chuyên nghiệp quốc tế như ACCA của Anh quốc sẽ giúp em không chỉ vững vàng được kiến thức chuyên môn, tài chính kế toán, tiếng Anh mà còn trang bị được kỹ năng quản trị chiến lược là yếu tố của người lãnh đạo.

Cả nước đã và đang lên cơn sốt của tuyển sinh Đại học. Nhìn vào bảng điểm chuẩn của Đại học Hà Nội cao vọt rất nhiều so với năm trước. Môn Tiếng Pháp lên tới 10,25 điểm (năm 2014) điểm trúng tuyển là 20. Dự kiến 2015 là 30,25 điểm. Điểm cao như vậy, liệu nhà trường có thấy tin tưởng không? (cụm thi đại học nghiêm túc và chưa nghiêm túc là có thực). Đại học Hà Nội đang ở top đầu hay tốp giữa của Hệ thống các trường Đại học Việt Nam? Dẫu biết rằng bước vào đời có rất nhiều khó khăn nhưng cơ hội của học sinh chuyên Ngoại ngữ có tươi sáng không khi mà xã hội đánh giá “Ngoại ngữ chỉ là phương tiện chứ không phải là công cụ”, khi mà tất cả đều tập trung vào khối Kinh tế - Kỹ thuật? Học ở trường Đại học Hà Nội liệu có được học tiếp văn bằng 2 (kinh tế) của trường không? Xin trân trọng cảm ơn!


Chào em!
Điểm xét tuyển của các ngành ngoại ngữ cao là điều đáng mừng vì nhà trường có thể chọn được các sinh viên giỏi, có chất lượng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự nghiêm túc của kỳ thi tốt nghiệp phổ thông lần này. Ngoại ngữ là phương tiện nhưng nếu làm chủ tốt phương tiện này thì các em có nhiều cơ hội để thành công. Khi học giỏi một ngành ngôn ngữ lúc ra trường các em có thể làm nhiều vị trí khác nhau: biên dịch, phiên dịch, biên tập viên của các cơ quan truyền thông, hướng dẫn viên du lịch, trợ lý thư ký của các doanh nghiệp nước ngoài... 
Khi nào Việt Nam còn quan hệ ngoại giao với các quốc gia thì lúc đó sinh viên ngoại ngữ vẫn có việc

Cơ hội việc làm ngành xã hội học trong tương lai?

Xã hội học là một ngành quan trọng, rất được coi trọng tại các nước phát triển. Ở Việt Nam nghề này mới phát triển nên sẽ có tương lai

Tư vấn chọn trường học khối D3 - Toán - Văn - tiếng Pháp?

Em được 15,5 điểm 3 môn khối D3 có thể vào được trường nào? Mong ban tư vấn giới thiệu cho em được biết. Em cảm ơn ak!

Chào em!
Nếu em muốn học tiếng Pháp thì ở miền Bắc có trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc Gia, Đại học Sư Phạm Hà Nội I có đào tạo cử nhân tiếng Pháp để làm các nghề như biên dịch, phiên dịch, giáo viên, hướng dẫn viên du lịch,  biên tập viên, trợ lý thư ký các dự án với nhiều nước nói tiếng Pháp.

Nếu em muốn có công việc kinh doanh riêng thì có cần thiết phải học đại học không ạ? Liệu em học ngành Quản trị kinh doanh thì có thể quản trị một doanh nghiệp nhỏ ngay khi ra trường không? Điểm của em không cao lắm 27 điểm đã nhân, liệu em có khả năng đỗ không? (Mạnh Nghĩa, 17 tuổi, Hà Nội)

Với số điểm 27 thì khả năng đỗ vào các khoa của trường ĐH Hà Nội là không nhiều. Em nên chuẩn bị cho mình phương án dự phòng. Nếu yêu thích Đại học Hà Nội, em có thể tìm hiểu thông tin về các chương trình liên kết đào tạo của Đại học Hà Nội mà hình thức tuyển chỉ là xét tuyển dựa trên học bạ và điểm thi tốt nghiệp. Nếu em quan tâm đến ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính hoặc Marketing thì có thể xem xét chương trình học Cử nhân Quản trị kinh doanh Tài chính & Marketing của Đại học La Trobe giảng dạy tại Đại học Hà Nội từ năm 2003. Chương trình này tuyển sinh liên tục trong năm và khai giảng vào tháng 2 và tháng 8 hàng năm. Trường Đại học La Trobe nằm trong top 20 trường hàng đầu tại Úc nên chất lượng giảng dạy rất tốt và bằn cấp rất danh giá.

Nếu em muốn làm công việc kinh doanh riêng, ví dụ như doanh nghiệp gia đình, em nên trang bị cho mình các kiến thức căn bản về quản trị một doanh nghiệp. Có những người nổi tiếng rất giàu có dù họ chưa hề tốt nghiệp một trường đại học nào. Tuy nhiên, họ vẫn phải tìm hiểu, học hỏi mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là kiến thức luôn cần thiết và có lẽ sẽ tốt hơn nếu em có thể học tập được nhiều kiến thức để giảm thiểu những sai lầm trong kinh doanh
Tổng hợp
Chat
1