Ngành quản lý hoạt động bay là gì?

Ngành quản lý hoạt động bay là gì? thông tin tuyển sinh đại học Sài Gòn

tranh cát, tranh cát giá re, tranh cát chân dung

Ngành quản lý hoạt động bay là gì?

Hầu hết các ngành đào tạo hiện nay của Trường HV Hàng Không chủ yếu đáp ứng cho các lĩnh vực thuộc hoạt động bay. Tuy nhiên nếu sinh viên năng động và có kiến thức tốt thì ngoài công tác trong lĩnh vực hàng không thì hoàn toàn có cơ hội tham gia vào các môi trường làm việc tương tự. 


Ngành quản lý hoạt động bay: Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ trở thành Kỹ sư chuyên ngành Quản lý hoạt động bay, có khả năng nghiên cứu ứng dụng KHCN phục vụ phát triển ngành Hàng không; Có đủ trình độ và năng lực làm việc tại các vị trí như kiểm soát không lưu, phòng thủ tục bay, kế hoạch bay, thông báo bay của trung tâm Quản lý bay, các Hãng hàng không, các Cảng hàng không, sân bay, các cơ quan quản lý nhà nước về Hàng không dân dụng
 
Ngành Quản trị kinh doanh của Trường HV Hàng không bao gồm các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh vận tải HK; Quản trị doanh nghiệp HK; Quản trị du lịch; Quản trị cảng HK. 


Sau khi tốt nghiệp cử nhân QTKD thì sinh viên sẽ có trình độ và năng lực tham gia vào công tác quản lý các hoạt động bay và khai thác thương mại và dịch vụ; công tác tại các cảng hàng không, sân bay trong và ngoài nước, các hãng hàng không, các cơ quan quản lý nhà nước về hàng không dân dụng, các công ty, đại lý du lịch và các doanh nghiệp khác. 

Việc có được giao trọng trách quản lý nhân sự hay không còn phụ thuộc vào môi trường và tính chất công việc, ngoài ra bạn còn phải có tố chất và năng lực lãnh đạo. Nếu nhìn theo chuẩn đầu ra mà trường công bố thì sinh viên hoàn toàn có thể thành người quản lý nhân sự của một phòng/ban thuộc lĩnh vực hàng không.

Hiện nay sinh viên Trường HV Hàng không đã tốt nghiệp ra trường và có nhiều việc làm đúng nghề. Về mức độ xin việc làm có dễ hay khó còn tùy thuộc vào độ "nhạy bén" của mỗi cá nhân. Khâu đào tạo nguồn cung và cầu giữa nhân sự và công việc luôn phù hợp. Lĩnh vực quản lý hoạt động hàng không còn khá mới nên giai đoạn đầu sinh viên sẽ dễ có việc làm. Sau này số lượng các công ty có liên quan đến lĩnh vực hàng không hạn chế không mở rộng mà lượng đào tạo lại nhiều thì dẫn đến sẽ gặp một phần nào đó khó khăn
 
tổng hợp
Chat
1