Nghề viết blogger - nghề dễ kiếm tiền

Nghề viết blogger - nghề dễ kiếm tiền thông tin tuyển sinh đại học Sài Gòn

tranh cát, tranh cát giá re, tranh cát chân dung

Nghề viết blogger - nghề dễ kiếm tiền

Viết blog hay là một admin của một blogger nó giống như việc bạn viết nhật ký vậy. Đơn giản là nhật ký cá nhân thì ít chia sẻ còn blog nó mang tính cộng đồng mạng và chia sẻ thông tin cao

Nghề viết blogger - nghề dễ kiếm tiền


Nghề viết blogger ra đời khi nào?

Khi cộng đồng mạng phát triển. Khi các nhu cầu tìm kiếm ngày càng cao. Kết hợp và hiểu điều đó, các mạng tìm kiếm như google, bing hoặc yahoo họ cho ra đời bộ máy tìm kiếm nhanh giúp người tìm kiếm nhanh chóng tìm được thông tin thực sự cần và bổ ích. Vậy, bạn viết blogger nghĩa là bạn đang trực tiếp muốn tìm khách hàng bằng khâu kinh doanh giới thiệu sản phẩm

Công việc của một blogger?

Ngoài việc đưa thông tin lên blog làm sao cho hay và phù hợp thực tế... các blogger khởi nghiệp còn phải biết nói sao cho người đọc dễ hiểu và lời nói thân thiện. Để chăm sóc một blog của mình phát triển, bạn còn cần phải đầu tư, nâng cấp cho trang webblogs thay vì dựa vào những thứ có sẵn và miễn phí. 


Vậy, nghề viết blog kiếm tiền từ đâu?

Có phải là các bạn viết blog chia sẻ thông tin hay, hữu dụng đến với toàn xã hội không? Nếu thông tin của bạn hay và độc đáo, được tin dùng. Bạn sẽ có lượng độc giả cực lớn và đều đặn hàng ngày tới thăm. Như vậy, ngoài việc bạn tự kinh doanh quảng cáo thương hiệu cá nhân, bạn còn có thể đặt banner hoặc quảng cáo cho doanh nghiệp hoặc tập thể khác. Tiền từ đâu mà có? Từ chính những hợp đồng mà họ "mượn bóng" của bạn đó nhé.
Ngoài ra, để kiếm tiền trên blog của bạn. Bạn còn có thể xin đặt quảng cáo trực tiếp từ các đối tác là google, Yahoo...

Chuyển động của nghề?

Nghề viết blog đôi khi chỉ là nghề viết lách thôi. Nhưng ẩn chứa ở sau nó là cả một nghệ thuật. Người viết blog cần phải trau dồi kỹ năng viết, nói. Kỹ năng nghe, nhìn và tư duy về vạn vật. Kỹ năng về ứng dụng công nghệ thông tin. Bạn viết blog chính là bạn đang làm chủ một trang web cá nhân đó...

Người có đam mê viết lách nên làm nghề viết blog?

Viết blog cũng là một phần của công việc bên ngành công nghệ thông tin - quản trị web. Bạn đọc bất cứ lĩnh vực ngành nghề gì? Bất cứ thông tin gì? đều là do cá nhân, tập thể biên tập tin truyền tải đến cho bạn. Vậy, viết blog hay quản trị website cũng chính là nghề này. Nghề viết blog không nằm trong hạng mục ngành nghề của Việt Nam nhưng nó lại chính là ngành nghề cần thiết và nhu cầu việc làm khá cao trong các công ty công nghệ, quảng cáo và phần mềm. Bạn có đam mê viết lách - đây đích thị là nghề khá ổn!

Về mức lương của nghề viết blog?

Mức lương của nghề nằm ở ngưỡng bão hòa không cao và không quá thấp. Nghề này phù hợp với cả 2 giới nam và nữ (nếu bạn có khiếu nói chuyện, trình bày hay diễn giải...) Mức lương nằm trong khoảng tối đa 4 - 7 triệu (thời điểm hiện tại 2015) Như vậy, với mức lương này gọi là tạm ổn định và bình ổn thị trường tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh.

Bạn có thể dễ dàng tạo một blog thông qua các hướng dẫn từ http://google.com.vn (bất kỳ câu hỏi nào bạn search tìm kiếm) hoặc đặt câu hỏi ở dưới bài viết này mình sẽ tổng hợp thông tin trả lời giúp các bạn!


Chat
1