Tư vấn: Học ngành toán ứng dụng hay tài chính ngân hàng?

Tư vấn: Học ngành toán ứng dụng hay tài chính ngân hàng? thông tin tuyển sinh đại học Sài Gòn

tranh cát, tranh cát giá re, tranh cát chân dung

Tư vấn: Học ngành toán ứng dụng hay tài chính ngân hàng?

 Học ngành này bạn có thể làm trong các cơ quan,đơn vị nghiên cứu về kinh tế, làm công tác thống kê. Còn nếu làm ở ngoài thì b có thể làm ở các công ty chứng khoán, công ty phần mềm.


Anh chị tư vấn cho em nên học Tài chính Ngân hàng hay Toán ứng dụng trong kinh tế. Học Toán kinh tế thì ra trường làm những công việc gì? em không đỗ NV1 nên phải học ngành khác của trường Kinh tế Quốc Dân!

Chuyên mục : bạn hỏi cộng đồng trả lời

1. Trước hết xin chúc mừng em đã đỗ vào một trường đại học lớn. Xin chia sẻ với em hai ý sau đây:


1) Chọn ngành Tài chính Ngân hàng hay Toán ứng dụng trong Kinh tế: việc ngành nào là phù hợp hơn tùy thuộc rất nhiều vào sở thích và sở trường của từng người. Với khả năng của em (đã đỗ vào trường ĐH Kinh tế quốc dân) thì nếu em học tập tích cực, đặc biệt là nắm vững các môn chuyên ngành và học tốt tiếng Anh thì chắc chắn em sẽ tìm được việc tốt, khẳng định được bản thân và thành công trong công việc của mình.

2) Ngành Toán ứng dụng trong Kinh tế: sau khi ra trường em có thể làm tốt ở các bộ phận:(*) Phân tích và quản trị rủi ro, lập kế hoạch, phân tích đầu tư tại các ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty tài chính và các doanh nghiệp lớn (**) Phân tích & dự báo kinh tế xã hội tại các Trung tâm, Bộ, các tổ chức phi chính phủ (***) Giảng viên Toán Kinh tế tại các trường đại học.
Ngoài ra, kiến thức Toán là rất cần thiết cho việc học trên đại học, đặc biệt là việc học ở nước ngoài. Vì vậy đây là điểm "+" lớn của lựa chọn ngành Toán ứng dụng trong Kinh tế cho những em có định hướng này.


Chúc em có lựa chọn tốt và chuẩn bị cho những năm tháng của đời sinh viên một cách tốt đẹp nhất
>> Ngành toán ứng dụng học gì? làm gì?
2. Nếu muốn sau này đi du học dễ dàng thì nên học toán ứng dụng vì những nước phương tây rất koi trọng toán. Học toán ứng dụng đi bạn ơi, khuyên chân thành luôn ah. Giá mà ngày xưa có người khuyên tôi như vậy
>> Ngành toán ứng dụng khối A1

3. Cho bạn 2 ý kiến như sau:
1. toán ứng dụng trong kinh tế phù hợp với các bạn có khả năng về toán học tốt vì chương trình học toán của chuyên ngành này khá nặng so với các ngành học khác trong ktqd.

Học ngành này bạn có thể làm trong các cơ quan, đơn vị nghiên cứu về kinh tế, làm công tác thống kê. Còn nếu làm ở ngoài thì b có thể làm ở các công ty chứng khoán, công ty phần mềm.


2. Nếu bạn không yêu thích toán học thì b nên học tín chngang hàng. Bối cảnh hiện nay thì ngành này tuy vất vả, áp lực nhưng cũng là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm. Từ năm nay các ngân hàng đã tuyển mạnh trở lại, b còn 4 năm học nữa, khi đó tình hình kinh tế sẽ tốt hơn. Và học tài chính ngân hàng thì cơ hội việc làm cũng nhiều hơn.

Chat
1