Tấm gương sáng: học sinh quên mình cứu cô giáo trong lũ

Tấm gương sáng: học sinh quên mình cứu cô giáo trong lũ thông tin tuyển sinh đại học Sài Gòn

tranh cát, tranh cát giá re, tranh cát chân dung

Tấm gương sáng: học sinh quên mình cứu cô giáo trong lũ

Một học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đã vinh dự được nhận danh hiệu của TW đoàn thanh niên cộng sản HCM vì có hành động dũng cảm quên mình cứu cô giáo đuối nước

Chiều 26/9, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh lớp 11A4, trường THPT Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang) vì dũng cảm cứu cô giáo gặp nạn trong lũ.

Theo Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, việc làm của Thắng rất ý nghĩa, khẳng định tuổi trẻ ngày nay luôn sẵn sàng hy sinh, xả thân vì người khác, vì sự phát triển của đất nước. “Thắng xứng đáng là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh và cả nước noi theo”, ông Hoàn nói.

Trò chuyện với VnExpress, Thắng chia sẻ rất xúc động khi được nhận huy hiệu cao quý. “Em hứa cố gắng học thật tốt, trở thành người có ích cho xã hội để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, nhà trường và mọi người”, Thắng nói.

Trước đó sáng 19/9, khi đứng trước cổng trường, Thắng thấy vợ chồng thầy Nguyễn Trần Hữu và cô Trần Thị Mạnh (cùng là giáo viên viên của trường) trong lúc chèo thuyền tới lớp bị lũ nhấn chìm, ngã xuống nước chới với.

Cô Mạnh sau đó bị nước cuốn về phía cống, thầy Hữu biết bơi nhưng không kịp phản xạ. Không chần chừ, nam sinh lao xuống dòng nước lũ, tiếp cận được cô Mạnh và kéo vào bờ an toàn. Khoảng cách từ vị trí gặp nạn vào bờ hơn 3 m.

Hành động dũng cảm của Thắng đã được lãnh đạo trường THPT Cù Huy Cận, huyện đoàn Vũ Quang, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng trong buổi chào cờ sáng thứ hai tuần vừa rồi.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Toàn thông tin, Thắng là lớp trưởng gương mẫu, học khá, luôn nằm trong tốp đầu của lớp. Cậu giỏi các môn thể thao, đặc biệt là bơi lội
Chat
1